Kiếm việc tiếng Nhật bằng – Nghề làm bài tập cho trẻ p.1

Sau đây là một cảnh điển hình mà vô số người nhà tại Nhật Bản sẽ phải trải nghiệm trong lúc gần cuối mùa hè, và hiển nhiên đây không phải là lần đầu. Một điều tương tự như ở Việt Nam, khi các ngày cuối hè sắp đến và học kỳ mới sắp khởi động . Những đứa trẻ nước Nhật ham chơi suốt cả kỳ nghỉ hè chợt nhận ra: họ có đến 40 mạng bài tập viết chữ kanji và toán học chưa làm xong, viết đánh giá , cảm nghĩ cho một quyển sách mà chúng chưa kịp đọc và điền vào mẫu đơn thống kê về các hoạt động trong dịp hè – nhiệm vụ mà lũ nhóc phải có trách nhiệm làm trong tuẩn khởi đầu của kỳ nghỉ. Các đứa nhóc tiến hành kêu gào sự bổ trợ , và cho dù bị ba mẹ rầy la rằng: “Thấy chưa, đã nói là nên làm bài tập trước rồi mà”, nhưng có một vài bậc cha mẹ “cực kì tốt ” và những người thân ruột thịt miễn cưỡng sẵn sàng hỗ trợ những đứa trẻ này.
Khẳng định rằng, những điều ở trên không phải là một giải pháp tiếp cận đúng đắn cho mục tiêu không nên bị điểm kém của người học , nhưng vừa qua một giải pháp đáng ngờ khác đang nhận số lượng lớn sự chú ý của người dân Nhật Bản : chính là việc những  công ty Nhật tuyển dụng  hay kể cả một số cá nhân kiếm công việc tiếng Nhật  sẵn sàng làm bài tập cũng như các dự án trường học khác cho lũ trẻ ham chơi và dĩ nhiên là phải có tính phí. Trong khi làm bài tập thay thì không có gì là mới, sự che giấu truyền thông gần đây của những cơ quan đang cải thiện này đã mang ra ánh sáng một hiện thực đáng nghi ngờ và sự phổ biến của nó giữa tầng lớp các học viên tiểu học và trung học tại những trường học nước Nhật hiện nay .
Vậy điều đó giúp những thế hệ tương lai của đất nước học được và không học được những gì? Tại sao các bậc cha mẹ lại áp dụng những ưu thế từ các dịch vụ này cho con cái của họ?Một nguyên nhân nghịch lý có thể sẽ làm bạn thấy bất ngờ .

Mẩu chuyện về việc sử dụng dịch vụ làm bài tập thuê

Khi bạn kiếm tìm với từ khóa “宿題代行” (shukudai kaidou, hoặc bài tập bởi người được ủy nhiệm) chóng vánh cho ra một lực lượng lớn những website mạng của nhiều cơ quan . Với mức giá đáng kể đa dạng, có nơi thu 500 yên (4.75 USD) cho một mạng bài tập, 3.000 yên (28.47 USD) cho một báo chí cáo về sách đã đọc dài 400 chữ, và 5,000 yên (47.45 USD) cho một dự án nghiên cứu . Rất nhiều web web đã thử thu hút sales bằng công việc đăng những cụm từ: “các bài báo được viết bới các chuyên gia, chứ không phải học sinh ” và “liên hệ với chúng tôi khi mọi người đó gặp phiền phức với môn toán học!”
AAEAAQAAAAAAAAJcAAAAJDFkYTg3YzdjLWZmMDItNDM4Yi04MjM1LTgzYjhiYzAwNTMxZg
Một phóng viên, người có con không thực hiện được tờ báo cáo cho sách hay một bài tập vẽ màu nước, ông quyết định nghiên cứu dịch vụ này cho định hướng mục tin tức của ông (cho dù khẳng định rằng con ông là người hưởng lợi) và choáng váng bởi các gì ông phát hiện được. Có rất nhiều cơ quan ứng tế những việc làm phù hợp với độ tuổi cũng như bắt chước y chang chữ viết tay của trẻ. Ông ấy cũng yêu cầu một mức độ cụ thể về thành tựu   như các bài viết hay sản phẩm có khả năng cạnh tranh. Đột nhiên nhất khi sự thật là ba trang web bắt đầu mà anh ấy liên lạc đã khiến anh ấy thất vọng bởi vì họ có quá số lượng lớn việc làm nhằm giải quyết và các yêu cầu đặt sử dụng dịch vụ chồng chất. Cũng dễ hiểu thôi, vì các ngày cuối kỳ nghỉ luôn là giai đoạn cao điểm của các dịch vụ này. Điều đáng thảo luận là có quá số lượng lớn phụ huynh đã áp dụng dịch vụ này cho con cái của mình.
Đơn vị tuyển dụng thứ sáu mà anh ấy chuyển mail sau cùng cũng chấp nhận và bởi vì anh ấy yêu cầu một dịch vụ cấp bách nên sẵn sàng trả tiền gia tăng : 10.000 yên (gần 100 USD) cho 5 website báo cáo về sách đã đọc và 8.000 yên (76 USD) cho một tạo phẩm màu nước chủ đề mùa hè. Anh ấy đã bàn chỉ thanh toán sau khi các tác phẩm được hoàn thiện, nhằm giảm bớt sự lo lắng về việc làm bị lừa đảo. Sau khi đã đảm bảo mọi việc , ba ngày sau đó mục tin tức cáo cho anh ấy dựa trên một cuốn tiểu thuyết cổ điển và thiện cảm hơn là bức tranh (được 7 điểm) về cánh đồng hoa hướng dương, mọi điều được gửi tới nhà anh ấy.
1-day-and-night-in-a-sunflower-field-angela-annas
Nỗi lo là: chuyện gì sẽ xảy ra khi giáo viên đưa bức tranh này vào tham dự một cuộc thi nghệ thuật tại trường ?

(còn tiếp…)
Previous
Next Post »
0 Komentar