Tại một quốc gia nơi mà các khái niệm
như sự đồng nhất và tính gắn kết xã hội được ca ngợi từ khi còn là trẻ mẫu giáo
đến tận lúc nghỉ hưu, thì các người đang săn tìm quãng đường cá nhân cho riêng
họ, ví như tốt thì bị xem là kỳ quặc và tệ nhất bị nghĩ rằng gây phiền hà và nổi
loạn trong một tập thể. Điều đó thực sự khó khăn cho những thế hệ trẻ thực sự
có tài tại nước Nhật có khả năng trụ vững và tạo dựng được sự giàu danh tiếng
của mình. Đặc biệt là đối với nhân sự nam, những nguời hay mặc một kiểu áo vét
đen, áo sơ mi trắng và cà vạt vô số màu như hàng triệu những người cùng đia vị
khác. Điểm này thực sự làm họ thuận tiện chìm ngỉm trong đám đông và trở thành
một hạt bụi trong sa mạc.
Nhưng một lớp trẻ những doanh nhân
gần đây làm việc tại những công
ty Nhật tuyển dụng
đã tiến hành bàn về các xu
hướng cộng đồng mới nhằm thực hiện một cách thứ chính xác những gì họ đã luôn bị
can ngăn: đó là ra bên ngoài cộng đồng và xây dựng được sự lưu tâm . Được biết
đến là bijinesu neiru (“business nail”) hoặc “chăm lo móng tay cho doanh nhân”,
hàng ngàn người đàn ông đang làm việc làm tại số lượng lớn lĩnh vực công nghiệp từ dược phẩm đến bố trí
trò chơi điện tử đều đang chi trả hàng trăm đô la mỗi tuần nhằm móng tay của họ
được làm đẹp và đính hạt lấp lánh, phấn hồng, hình trái tim kể cả là thậm chí
logo của đơn vị tuyển dụng . Cùng với số lượng lớn lời chứng thực rằng, kể từ
khi họ giải quyết xong xong công việc website trí cho móng tay của mình, họ sẽ
nhận được khoản thu nhập tăng lương và sự thăng tiến trong việc làm .Và không
những vậy nhờ đó họ có vô số bạn cũng như được nhiều người yêu thích hơn họ từng
mơ đến trước đây .
Điểm này cần được hiểu là không có gì
bất chợt cả, cứ như nó là một khu vực đất của những cái cây thu nhỏ và ngay cả
như là một mẩu sushi chả dính răng thôi. Nhật Bản vốn là các người tỉ mỉ và khôn khéo trong việc
làm . Một yếu tố của dân tộc này đó chính là việc làm chú trọng đến tính sạch sẽ
và công việc lưu ý chăm lo tinh tế đến từng thấu đáo . Theo đó, giữ lý do việc
làm chăm chút móng tay cũng như làm đẹp là một ngành kinh doanh lớn tại người
Nhật trở nên dễ hiễu.
Nhưng bây giờ một sự gởi cách tân
được biết đến là “săn sóc móng tay cho doanh nhân” đủ điều kiện sẽ đổi mới mọi
điều chúng ta suy nghĩ cũng như các hiểu hiết hồi trước về công việc chăm chút
móng tay bình thường. Không chỉ là thời web và sự cho thấy bản thân mà còn là
giá trị tinh thần trong sales , như các thế hệ trẻ tại những tỉnh thành như
Tokyo và Osaka đang dành phần lớn thang bảng lương của mình cho công việc chế
tạo những hình vẽ trên móng tay cũng như việc chăm chút chúng nhằm có thể giúp
họ có khả năng nổi bật giữa đám đông ngoài xã hội cũng như sớm được sếp lưu ý
tại những công ty Nhật tuyển dụng.
Sự sản sinh của dịch vụ nail cho doanh nhân
Ông Genki Tsuitachi là nhà quản trị
quảng cáo - đối ngoại của một công
ty Nhật tuyển dụng, hiện đang tự kinh doanh một cửa hàng nail cho
riêng mình, đã có vài lời bật mí về làn sóng mới này tại người Nhật
.
“Trở lại vào thời Heian (794 – 1185),
các ninja sẽ vẽ lên tay trái của mình huy hiệu gia tộc của chính họ,” Tsuitachi
đã nói với chúng tôi qua tiệm cà phê tại Shinjuku, điện thoại của anh ấy rung cứ
mỗi vài phút và trên nói tay anh – các móng tay được vẽ bởi các sọc ngang màu
vàng và đen như phần thân dưới của các con ong vò vẽ. công việc Tsuitachi nhắn
tin khiến các ngón tay gởi động như các bầy ong đang bay thật sự. Anh bàn tiếp:
“xưa kia họ dùng một hỗn hợp gồm phân bò, máu bướm và các loài côn trùng khác
nhằm kiến thiết cần các hình vẽ trên móng tay. Nó tồn tại rất lâu lên đến vài
tháng, và đó cũng là cách duy nhất để thấu hiểu họ khỏi những kẻ xâm nhập hay
gián điệp, hay các mọi người đang cố gắng rời khỏi gia tộc và từ chối cội kênh
của tổ tiên. Vì thế, điều đó không phải là chưa nghe qua về công việc người đàn
ông người Nhật vẽ lên móng tay nhiều hình ảnh đa dạng để thể hiện được sự khác
nhau của bản thân .”
0 Komentar