Có
rất ít các tiệm nail cao cấp giúp ích cho chúng ta
“Khái
niệm về công việc săn sóc móng tay cho doanh nhân thực sự chỉ hiện diện khoảng
vài năm trở lại đây,” anh ấy tiếp tục, “nhưng chỉ trong vòng một vài tháng, thật
đặc biệt khi lực lượng người tham gia tăng một phương pháp tích cực, và số lượng
lớn người ở vô số chuyên ngành khác biệt đang khởi phát chú ý đến hình thức kinh
doanh này. Cá nhân tôi cách tân hình vẽ trên móng tay của mình hai hoặc ba lần
một tuần giả sử có thể , và thông qua đó tôi lại có thêm một vài câu chuyện để
đủ điều kiện đối nhân xử thế với khách hàng của mình. Điều này sẽ tốn rất vô số
tiền, chắc chắn rồi – thỉnh thoảng một nửa mức lương của tôi dành cho các viên
kim cương giả và những mô hình trái tim – nhưng nó xứng đáng được bỏ vốn , và có
rất ít các tiệm nail săn sóc cho nam như cửa hàng của chúng tôi, thông thường là
rất trễ sau khi chúng tôi làm xong công việc của mình tại công ty và không thể
đến được tiệm nail nhằm trợ giúp họ”.
Cùng
với một bộ những hình vẽ móng tay chuyên nghiệp có giá lên tới 100 Đô la Mỹ tại
một tiệm salon ở Tokyo, một điều đủ điều kiện bỡ ngỡ là tại sao đàn ông lại nắm
lấy vào xu hướng này – một cách thứ rõ ràng , tại Nhật nơi mà cụm từ “the nail
that sticks up get hammerd down” có nghĩa là “một chiếc đinh nhô lên sẽ bị một
cái búa đóng xuống trở lại” định nghĩa này là quá gần gũi và trải nghiệm nó rõ
ràng là phải rất thận trọng – thế mà họ lại sẵn sàng vung tiền vào một thứ gì đó
mà không đem lại tác dụng cho mọi góc độ của việc làm sales . Nhưng theo một
người đàn ông mà chúng tôi thảo luận chuyện, những sở trường từ công việc sáng
lập một cửa hàng nail lại gia tăng là so với những khuyết điểm .
Người
giám sát bắt chuyện với tôi khi thấy những hình vẽ trên móng tay và chỉ hai
tháng sau tôi trở thành trợ lý của ông ấy
Jin
(một bí danh sử dụng nhằm bảo vệ tên thật của anh), một nhân sự 26 tuổi tại một
doanh nhiệp báo chí lớn đặt tại Tokyo, đã bàn với chúng tôi một cách thẳng thắn
về trải nghiệm khi đi theo làn sóng này. Anh ấy nói khi lần khởi đầu kiếm việc
làm tiếng Nhật và được
công ty Nhật tuyển dụng chính nhờ vào những hình vẽ sống động trên
tay của anh đã giúp anh ấy thoải mái và thành công trong cuộc sống mà anh làm
chủ cho đến tận tại thời điểm này .
“Khoảng
8 tháng trước, tôi chỉ là một nhân sự nhập dữ liệu thông thường . Không một ai
trong công ty biết đến tôi, tôi làm việc 16 tiếng đồng hồ mỗi ngày để có khả
năng làm ra 120,000 yên (tương đương 1.126 USD) một tháng, trước kế toán - cuộc
sống trở nên khá nghèo khổ. Một lần, khi tôi phạm phải lỗi khi chi quá số lượng
lớn tiền cho sở thích đọc truyện truyện tranh và chơi trò chơi điện tử. Tôi thậm
chí đã ăn mì với nước lạnh chỉ vì không có đủ tiền nhằm trả tiêu xài ga – tôi
gần như chết vì nghẹn do ăn tôm khô trong tủ lạnh.
“Nhưng
trong một hôm , nửa kia của tôi – người làm việc trong một tiệm nail – đã nhờ
tôi giúp cô ấy thực hành để vẽ móng tay tại nhà. Tôi để cô ấy thử vẽ lên móng
tay và dán một vài vật nhỏ lên, sau đó như một câu bàn đùa tôi nhờ người yêu
mình về công việc một logo công ty mà tôi đang làm việc làm để dán lên móng tay.
Tôi thực sự rất thích nó, và cứ thể giữ nó trên móng của mình. Qua ngày mai,
trong phòng ăn của doanh nhiệp khi tôi đang với tay đến chai nước sốt hiệu
Pocari Sweat, người quản lý tôi thời ki ấy đang đứng đằng sau, ông lưu ý đến
móng tay của tôi và sau đó ông đến bắt chuyện. Ông ấy thực sự rất ấn tượng với
các gì nhận thấy được, như là tôi vẽ logo cơ quan trên móng tay là cho thấy được
việc làm tôi sinh ra là dành riêng cho chính cơ quan . Hai tháng sau, tôi trở
thành một thư ký cá nhân cho "boss" của mình và kiếm được gần 450,000 yên (4.350
USD), mỗi tháng, ngoài ra còn có những tiêu xài thưởng thêm thu hút khác.”
Jin
bàn với chúng tôi dù anh ấy phải nhận lấy số lượng lớn lời châm chọc từ các đồng
nghiệp , nhưng anh ấy vẫn lúc nào cũng nhờ người yêu của mình giữ cho móng tay
mình mọi lúc được ưa nhìn và thay đổi thiết kế của những hình vẽ lên chúng vài
tuần một lần. “Họ (các người nhân viên văn phòng ) thỉnh thoảng lại buông ra vài
lời châm chọc,” anh ấy cười, “Nhưng dù gì đi nữa, tôi lương thưởng được gấp ba
lần họ, vì thế cứ mặc họ đi!”
Nó
như Fight Club – chúng tôi không được có ý định bàn ra điểm này
“Tôi
biết nó nghe có vẻ như một dạng phim ảnh,” một người giấu tên nói , “nhưng điều
này thực sự hoàn toàn giống với phim truyện của Brad Pitt, Fight Club – chúng
tôi không được có ý định thảo luận về điều đó với ai bên ngoài, đúng hơn là
không cần nói ra tiệm mà chúng tôi chăm sóc móng tay cho bất cứ tất cả mọi người
khác. nghiêm khắc thứ nhất cũng như thứ hai về nail: không được nói bất cứ thứ
gì business nail.
Điều
đó có vẻ giống với thứ gì đó khá là nghịch lý rằng người đàn ông chọn lọc những
sắc màu tươi sáng và nạm đá quý cho mình lại rất kín đáo về nơi mà anh ta đã áp
dụng dịch vụ, họ luôn giữ một bầu không khí bí mật, dù rằng chính dự nổi bật của
móng tay họ đã hấp dẫn không biết bao nhiêu sự lưu ý từ người khác.
“Tôi
không thể đi vào thông tin một cách chi tiết , nhưng nhà quản trị của một đơn vị
tuyển dụng đa dân tộc giàu danh tiếng tại Tokyo thực sự là một người ngưỡng mộ
hình thức bán hàng rộng lớn này. Anh ấy khoe các bố trí mới mỗi ngày và áp dụng
twitter nhằm đăng ảnh móng tay của mình bất cứ mọi thời ki , nhưng không một mọi
người biết đến tiệm nail mà anh ấy đã sử dụng . Đây cũng thực sự là một nguyên
nhân chính mà chúng tôi không hỏi họ về nơi săn sóc móng tay, tiền thuê nhà của
họ cũng như tính cách của họ, vì có khả năng anh ấy là một chikane.
0 Komentar