10 lý do xin đi trễ ?

Ở một thời điểm nào đó, nó xảy ra với tất cả mọi người. Đột nhiên bạn vướng vào các rắc rối và đi làm trễ. Lúc này bạn cần một lời giải thích. Đây là những lý do hiệu quả nhất.



Hầu hết thời gian khi mọi người trễ, các lý do khá phổ biến như:

Tôi ngủ quá giấc. Vợ tôi bị bệnh. Tôi cần phải đưa con đến trường trước. Con mèo của tôi đã mất tích. Tôi bị tắc đường. Xe buýt bị hỏng……. Bạn cần sự mới lạ hơn, bất ngờ hơn. Nhưng đừng để câu chuyện trở nên lạ lẫm, điều này sẽ khiến họ khó tin vào câu chuyện của bạn hơn như: Tôi cố gắng để cắt tóc của tôi và giải quyết một mớ hỗn độn khủng khiếp của nó, vì vậy tôi đã phải tìm một salon đã mở cửa và có thể phù hợp với tôi để sửa chữa nó. Con tôi khóa tôi bên ngoài nhà và không để tôi vào. Tôi phải gọi một thợ khóa và mở cửa, tôi có thể lấy chìa khóa, sau đó đưa con đến trường và đi làm.

Trung thực là điều tốt nhất?

Sheila Dramis, Giám đốc điều hành của HR Partners, cho biết: "Nếu bạn trễ, hãy thành thực. Bạn đã ngủ quên, quên đặt báo thức, trẻ em làm bạn dậy trễ? Hãy trung thực. Đó là điều công ty mong muốn. Khi bạn nói dối, bạn sẽ phá vỡ niềm tin đó và điều đó sẽ làm cho nhà lãnh đạo khó chịu hơn. "
Theo Dramis, điều quan trọng là phải xin lỗi. "Thừa nhận rằng bạn biết nó là một ví dụ tồi, và đã làm ảnh hưởng đến nhóm và bạn đang thực hiện các bước để sửa nó. Điều này tốt hơn là vạch trần lời bào chữa. Người quản lý của bạn muốn biết bạn hiểu được những hàm ý và đang thực hiện các bước để thay đổi. "

Lý do thậm chí có vấn đề không?

Maria Katrien Heslin, chủ sở hữu của GPS để thành công Huấn luyện & Phát triển, nói rằng cô ấy nghe rất nhiều lý do tại sao mọi người đến muộn để làm việc " từ chuột rút, ngủ quên đến các vấn đề về xe lăn hay rắc rối xe hơi. Đối với tôi, lý do không quan trọng bởi vì đôi khi những lý do chính đáng cũng là những vấn đề riêng tư, cá nhân, còn những lý do ngớ ngẩn có thể khiến một nhân viên nói dối. "

Đối với việc đi làm trễ thường xuyên dù có lý do chính đáng hay không thì cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con đường sự nghiệp của bạn trong tương lai. Do đó hãy lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý để không phải đến trễ giờ làm và giúp bạn có thêm thời gian để tận hưởng thời gian thoải mái trước khi bước vào giờ làm việc tại công sở.
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Phẩn lớn mọi người vẫn luôn coi quy trình tìm việc làm thêm luôn là quá trình có khó khăn nhất gặp phải ở quá trình thực hiện phát triển ngành nghề trong tương lại. Là một bước khó qua đến các ứng viên mới chuẩn bị làm mục tiệu ngành nghề của mình. Vậy nên nên làm như thế nào để quá trình tìm việc làm part time dành cho những sinh viên tiến hành nhanh chóng nhất. Bạn có thể xem thông qua bài nội dung bên dưới
https://timviec365.vn/
https://timviec365.vn/viec-lam-lam-ban-thoi-gian-c6v0

Balas