10 thói quen giúp nhà quản lý thu hút nhân viên

Quản lý là một công việc không hề dễ dàng, đòi hỏi phải có kĩ năng chuyên môn và trách nhiệm cao trong công việc. Một người quản lý phải biết quan tâm và đồng thời tạo ra sự hấp dẫn công việc đối với khả năng đặc trưng riêng của từng nhân viên. Nếu có những thói quen sau đây, họ sẽ dễ dàng có được sự tin tưởng và tôn trọng từ cấp dưới.

10-thoi-quen-ma-nhung-nguoi-quan-ly-su

1. Quản lý sẽ biết khi nào cần giúp nhân viên và khi nào để nhân viên tự làm: Một trong những việc khó khăn nhất mà người quản lý phải học đó là không nên vội vàng sửa chữa mọi thứ. Nhân viên cần phải tự học và đôi khi việc học cần có những sai lầm. Một người quản lý giỏi sẽ biết cân bằng giữa việc chỉ dạy nhân viên và để họ tự học.
2. Quản lý sẽ tự nhận biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân: Người quản lý giỏi sẽ hiểu được điều gì họ làm tốt và điều gì mà họ cần cải thiện. Xung quanh họ sẽ là những người bổ sung thiếu sót và hỗ trợ cho họ.
3. Quản lý luôn tích cực và cởi mở: Người quản lý tốt không nhất thiết phải mang phong cách ngọt ngào nhưng họ phải nhận biết rằng tiêu cực không phải là yếu tố thu hút nhân viên. Quản lý phải luôn nhìn vào mặt tích cực và biến nghịch cảnh thành cơ hội.
4. Quản lý tiếp thu ý kiến của nhân viên: Một trong những cách tốt nhất để thu hút nhân viên là khiến họ trở thành một phần của công việc. Hỏi họ ý kiến và ghi nhận phản hồi. Người quản lý tốt sẽ hỏi ý kiến của nhân viên và nhân viên cũng biết rằng họ có thể thoải mái trao đổi và phản biện.
5. Quản lý công nhận nhân viên theo cách mà nhân viên muốn được công nhận: Đây là sự bình đẳng trong giao tiếp. Người quản lý giỏi sẽ biết cách cư xử chân thành và công nhận riêng tư của nhân viên. Họ biết rõ rằng việc xử sự công bằng và bình đẳng là hai điều khác nhau.
6. Quản lý biết quyết định: Người quản lý tốt sẽ để nhân viên của mình tự quyết định không chỉ những việc đơn giản mà cả những việc khó khăn và phức tạp. Họ biết quyết định nào để nhân viên làm, quyết định nào họ quyết định cho cả team và quyết định nào mà phải vì lợi ích chung.
7. Quản lý là một người đồng đội: Người quản lý tuyệt vời sẽ nhận ra họ không chỉ là một người đứng đầu mà còn là người đồng đội. Nhân viên luôn e ngại quản lý sẽ khó làm việc trong cùng team nên đây cũng là một việc mà quản lý cần lưu tâm về khả năng lãnh đạo của mình.
8. Quản lý biết cách quản lý: Các nhà quản lý giỏi hiểu rằng chìa khóa để hoàn thành công việc là quản lý hiệu quả. Quản lý không chỉ là chức vụ mà còn là khả năng giữ cho công việc được tổ chức và đi theo đúng hướng.
9. Quản lý thoải mái với câu nói “ Tôi không biết”: Quản lý không cần phải biết mọi thứ. Họ thoải mái trong việc tìm hiểu câu trả lời. Câu nói của những người quản lý đích thực: “ Tôi không biết, tôi phải tìm ra nó”.
10. Quản lý đem lại giá trị công việc bằng cách ủy thác: Họ biết công việc nào nên làm và công việc nào nên giao cho nhân viên. Việc quản lý và tiếp xúc những ý tưởng mới của nhân viên cũng giúp họ có được những kĩ năng mới.
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Những thông tin liên qua có thể có ích cho bạn ngay dưới đây:
đệm vạn thành khuyến mãi demvanthanh.com
đệm cao su liên á giá rẻ lienahanoi.vn
gối cao su liên á lienahanoi.vn

Balas