Những đức tính nào giúp bạn được lòng sếp Nhật?

Người Nhật luôn đề cao nguyên tắc, lễ nghĩa, dù làm việc ở Việt Nam họ vẫn giữ tác phong và văn hóa làm việc rất chuyên nghiệp. Đặc biệt người Nhật có thói quen đánh giá người khác qua hành động nhiều hơn là lời nói. Việc hiểu rõ cách làm việc của họ giúp chúng ta biết cách hành xử phù hợp hơn, tạo được mối quan hệ tốt và dễ dàng hơn trong công việc. Những tính cách sau đây của nhân viên sẽ được sếp Nhật đánh giá cao.


nhung-duc-tinh-nao-giup-ban-duoc-long-sep-nhat1

1. Chăm chỉ
Nếu đã từng làm việc với các đồng nghiệp Nhật, hẳn bạn sẽ lấy làm lạ khi thấy người Nhật làm việc quá chăm chỉ. Họ luôn là những người đến sớm nhất và là những người ra về trễ nhất công ty. Đây chính là một trong những điểm đặc trưng của nền văn hóa Nhật Bản, nơi mà sự cần cù, chăm chỉ luôn được đề cao. Sếp Nhật sẽ đánh giá một nhân viên của mình rất tốt nếu người đó thể hiện là người siêng năng, cần cù trong công việc.
2. Nguyên tắc


nhung-duc-tinh-nao-giup-ban-duoc-long-sep-nhat2

Như đã nói, người Nhật luôn coi trọng các nguyên tắc và lễ nghi. Để làm việc tốt với cấp trên cũng như các đồng nghiệp Nhật, bạn nên tìm hiểu về các văn hóa ứng xử, giao tiếp của họ như văn hóa chào hỏi, trao nhận danh thiếp, tặng quà,… Trong thời gian làm việc chung đặc biệt là ở lần đầu gặp gỡ, những điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người nguyên tắc khi làm việc như luôn đúng giờ, không thất hứa, bạn cũng sẽ gây dựng được lòng tin với cấp trên của mình. Đây là một trong những yếu tố giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn.
3. Trung thực
Phẩm chất quan trọng cuối cùng giúp một nhân viên được sếp Nhật đề cao đó chính là trung thực. Dù cho làm việc ở môi trường nào, sự trung thực vẫn là yếu tố cần thiết hàng đầu giúp bạn được đánh giá cao. Bất kỳ sự gian dối nào dù chỉ là nhỏ cũng có thể khiến mọi thành quả, mọi sự cố gắng của bạn không còn được công nhận. Và điều này có thể ảnh hưởng đến cả quá trình thăng tiến của bạn trong tương lai.
Previous
Next Post »
0 Komentar