Làm thế nào để ứng viên nhớ mãi thương hiệu tuyển dụng?

Tuyển dụng cũng là một trong những kênh rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu của công ty. Một quy trình tuyển dụng được tổ chức hoàn hảo sẽ giúp cho công ty xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong mắt người tìm việc, những người này có thể là những nhân tài mà công ty đang tìm kiếm, cũng có thể là khách hàng hay đối tác thân thiết sau này. Vậy nhà tuyển dụng cần chuẩn bị những gì để có thể tạo ấn tượng và gây được thiện cảm tốt với ứng viên về thương hiệu của công ty?

lam-nao-de-ung-vien-nho-mai-thuong-hieu


1.      Cung cấp đầy đủ thông tin

Một ứng viên sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng nhiều hơn ở một công ty có các thông tin được công khai rõ ràng. Các công ty nên có một website chính thức giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh, các bộ phận, phòng ban, hình ảnh về văn hóa làm việc tại công ty,… đây là những thông tin mà ứng viên rất quan tâm. Hơn nữa, nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng website này để cập nhật những thông báo việc làm. Hình thức này sẽ tạo được sự tin cậy với người tìm việc.

2.      Đặt mình vào vị trí của ứng viên

lam-nao-de-ung-vien-nho-mai-thuong-hieu1


Thấu hiểu tâm lý của ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng xây dựng được quy trình tuyển dụng phù hợp hơn. Mỗi nhà tuyển dụng hãy đặt mình vào vị trí của ứng viên, vận dụng kinh nghiệm cá nhân của mình để có những thay đổi hợp lý nhất. Đầu tư để người tìm việc có được những trải nghiệm tích cực khi tương tác với công ty là một dạng đầu tư thông minh.

3.      Thu nhận góp ý của ứng viên

Ứng viên là một nguồn rất hiệu quả đề nhà tuyển dụng có thể khai thác thông tin. Cuối buổi phỏng vấn, hãy hỏi ứng viên cảm nhận về công ty. Dù đó là một ứng viên tiềm năng hay yếu kém, hãy cho họ cơ hội được góp ý. Những lời nhận xét của họ có thể sẽ rất có ích cho nhà tuyển dụng trong việc cải thiện quy trình tuyển dụng. Về phía ứng viên, họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng ý kiến và sẽ có ấn tượng tốt đẹp đối với công ty.
Previous
Next Post »
0 Komentar