Cảm hứng từ 5 văn phòng làm việc độc đáo nhất trên thế giới

Trung bình mỗi nhân viên dành khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng làm việc, nơi có thể được xem như là ngôi nhà thứ hai của họ. Vậy nên, thiết kế không gian làm việc hấp dẫn, khơi gợi hứng thú làm việc cho nhân viên là điều thiết yếu mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện. Tùy theo tính chất công việc cũng như môi trường văn hóa mà mỗi văn phòng sẽ có một phong cách phù hợp. Cùng tham khảo 10 văn phòng độc đáo nhất thế giới sau đây.
1. Selgas Cano

cam-hung-tu-5-van-phong-lam-viec-doc-dao-nhat-the-gioi1

Còn gì tuyệt vời hơn cho một nhà thiết kế khi vừa làm việc vừa được hòa mình vào thiên nhiên. Công ty kiến trúc nổi tiếng Selgas Cano đã biến ước muốn này của nhân viên trở thành hiện thực khi xây dựng văn phòng làm việc của công ty tại một khu rừng gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Văn phòng được thiết kế theo dạng ống, một phần nằm dưới lòng đất và một phần ở trên với những ô cửa kính lớn, để nhân viên có thể vừa làm việc vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.
2. Google

cam-hung-tu-5-van-phong-lam-viec-doc-dao-nhat-the-gioi2

Google luôn nổi tiếng với những văn phòng làm việc với thiết kế “độc nhất vô nhị” trên thế giới. Mỗi trụ sở lại mang một phong cách độc đáo riêng và văn phòng Google tại Tel Aviv, Israel là một trong số đó. Văn phòng tuyệt vời này của Google chiếm 8 tầng trong tòa tháp Electra ngay tại trung tâm thành phố Tel Aviv. Mỗi phòng được thiết kế theo một chủ đề riêng biệt, minh họa về những khía cạnh đa dạng của quốc gia và dân tộc Israel.
3. Lego

cam-hung-tu-5-van-phong-lam-viec-doc-dao-nhat-the-gioi3

Công ty sản xuất trò chơi lắp ghép cho trẻ em Lego cũng có một văn phòng làm việc độc đáo không kém. Những bộ bàn ghế được thiết kế theo phong cách “lắp ghép”, tận dụng ánh sáng tự nhiên để kích thích sự hoạt động của bán cầu não, hay những chiếc máng trượt thú vị dùng để di chuyển là một vài trong số rất nhiều điểm độc đáo của văn phòng này.
4. Inventionland

cam-hung-tu-5-van-phong-lam-viec-doc-dao-nhat-the-gioi4

Ghé thăm văn phòng của Inventionland tại Pittsburgh, bang Pennysylvania, Mỹ, bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào xứ sở thần tiên kỳ diệu. Khuôn viên 6500 mét vuông được chia thành nhiều không gian nhỏ với mỗi không gian là một thiết kế khác nhau từ lâu đài, đường đua, hang giả, tàu cướp biển hay giày khổng lồ,…
5. Dropbox

cam-hung-tu-5-van-phong-lam-viec-doc-dao-nhat-the-gioi5

Lấy cảm hứng từ chính sản phẩm của công ty là không gian lưu trữ, các nhà thiết kế đã tạo ra một văn phòng độc đáo cho trụ sở của Dropbox tại San Francisco. Văn phòng được thiết kế theo phong cách đô thị, mọi thứ được sắp xếp đơn giản và tối đa hóa chức năng lưu trữ. Ngoài ra mỗi văn phòng làm việc còn được đặt tên khác nhau như: Romance Chamber, The Break Up Room,…
Previous
Next Post »
0 Komentar