Startup – “miền đất hứa” cho các sinh viên mới ra trường

Lựa chọn làm việc tại các công ty khởi nghiệp (startup) đang là xu hướng của đa phần bạn trẻ trong những năm gần đây. Trong khi các doanh nghiệp lớn luôn là ước mơ của nhiều người tìm việc, tại sao startup vẫn có sức hút lớn đến vậy? Bài viết sau đây đưa ra 4 lý do vì sao startup lại là "miền đất hứa" đối với các bạn trẻ, đặc biệt là những sinh viên vừa ra trường.

startup-mien-dat-hua-cho-cac-sinh-vien

1. Luôn có nhu cầu tuyển dụng
Kể cả khi cầm trên tay một tấm bằng loại giỏi, tìm được một công việc phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp. Thông thường một sinh viên sau khi tốt nghiệp phải mất khoảng 2 – 3 tháng để tìm được. Thời gian này có khi kéo dài hơn thế nếu bạn đợi đến kỳ tuyển dụng của các công ty lớn. Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại các startup rất thường xuyên, mở ra nhiều cơ hội hơn cho ứng viên. Theo khảo sát, có đến hơn 50% các startup có nhu cầu tuyển dụng trong dịp cuối năm nay, trong đó có nhiều doanh nghiệp cho biết lúc nào họ cũng có nhu cầu tuyển.
2. Không yêu cầu kinh nghiệm

startup-mien-dat-hua-cho-cac-sinh-vien1

Trái ngược với các doanh nghiệp lớn thường yêu cầu trình độ cao và kinh nghiệm làm việc lâu năm thì đối với các công ty khởi nghiệp, kinh nghiệm không phải là điều kiện tiên quyết. Các doanh nghiệp nhỏ còn có phần ưu tiên tuyển dụng sinh viên vừa tốt nghiệp, họ cũng thường không hỏi về kinh nghiệm của ứng viên khi phỏng vấn mà quan tâm nhiều hơn đến những điểm như thành tích học tập, kỹ năng mềm, định hướng phát triển của ứng viên có phù hợp với doanh nghiệp hay không.
3. Chỉ cần đam mê và nhiệt huyết
Không đặt nặng vấn đề kinh nghiệm, tiêu chí mà các nhà tuyển dụng tại startup đặt ra đối với các sinh viên mới ra trường đó là lòng nhiệt huyết, tinh thần ham mê học hỏi. Chỉ cần bạn có đam mê và một định hướng nghề nghiệp rõ ràng thì cánh cửa startup sẽ luôn rộng mở đối với bạn. Ngoài ra, sự năng động và khả năng thích ứng linh hoạt với môi trường biến động cũng chính là những ưu điểm khiến các sinh viên được đánh giá cao tại startup.

startup-mien-dat-hua-cho-cac-sinh-vien2

4. Cơ hội học hỏi và phát triển cao
Một đặc điểm khác thu hút sinh viên mới ra trường của các startup đó là cơ hội học hỏi. Môi trường làm việc tại các startup rất trẻ trung và năng động, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm công việc ở nhiều vị trí, có cơ hội để cọ xát với thực tế, học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ những người sáng lập doanh nghiệp, thể hiện năng lực của bản thân, và được phát triển các kỹ năng một cách toàn diện.
Previous
Next Post »
0 Komentar