Bí quyết để vừa làm vừa chơi vẫn thảnh thơi với công việc

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình vắt chân lên cổ mà vẫn không kịp tiến độ trong khi đó đồng nghiệp lại có vẻ như rất thảnh thơi mà vẫn hoàn thành công việc đầy đủ. Không phải vì phần việc của ai ít hơn hay dễ hơn, mà đơn giản là họ có bí quyết phân bổ thời gian và công sức phù hợp. Vậy bí quyết đó là gì? Hãy cùng BaihocthanhcongTPHCM tìm hiểu nhé.

1. Hạn chế buôn chuyện trong giờ làm việc

bi-quyet-de-vua-lam-vua-choi-van-thanh-thoi-cong-viec1

Trò chuyện với đồng nghiệp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng cũng như gắn kết với mọi người hơn, nhưng buôn chuyện trong giờ làm lại khác. “Buôn chuyện” không những khiến bạn mất tập trung trong công việc mà còn tốn thời gian vô ích. Đồng nghiệp hễ ngồi với nhau là sẽ bàn tán đủ thứ chuyện trên đời, bạn có thể tham gia nhưng nên nhớ đừng sa đà quá, hãy đặt ưu tiên hàng đầu cho công việc đang làm.
2. Không khoe khoang mình đã hoàn thành công việc
Tùy vào cách phân bổ thời gian của mình, bạn có thể hoàn thành phần việc của mình đúng hoặc sớm hơn thời gian được giao nhiều ngày. Dù thế nào đi nữa đừng dại dột lan truyền tin tức này với đồng nghiệp hay sếp. Một khi để mọi người biết được bạn đang rảnh rỗi, bạn có thể bị sếp giao thêm nhiều việc không thuộc bổn phận hoặc bị đồng nghiệp nhờ vả. Có thể bạn thấy như vậy là hơi ích kỷ cá nhân nhưng giúp một lần thì sẽ rất dễ có lần khác. Bạn có thể hỗ trợ nhưng không nên làm thay phần, điều này sẽ tốt cho cả bạn và đồng nghiệp mình. Thời gian rảnh sau nhiệm vụ, bạn có thể dành để nghiên cứu cho nhiệm vụ sắp tới của mình, hoặc đơn giản là nghỉ ngơi.

bi-quyet-de-vua-lam-vua-choi-van-thanh-thoi-cong-viec1


3. Biết khi nào là thích hợp để báo cáo với cấp trên
Chắc chắn rằng một người sếp sẽ rất hài lòng với những nhân viên làm việc hiệu suất. Anh ấy sẽ tín nhiệm và giao cho bạn thêm những nhiệm vụ thử thách mới. Điều này thực sự rất tốt nếu bạn đang phấn đấu để phát triển kỹ năng làm việc. Thế nhưng không phải lúc nào những nhiệm vụ mới cũng có lợi cho bạn. Nếu sếp của bạn là một người quản lý có xu hướng vắt kiệt sức lực của nhân viên, không công nhận xứng đáng những cống hiến của bạn, thì bạn nên khéo léo chọn đúng thời điểm để báo cáo công việc với cấp trên.
4. Đi làm và tan sở đúng giờ
Tạo cho mình một thời gian biểu và thực hiện đúng theo nó giúp bạn có thể quản lý, phân bổ thời gian cho công việc mỗi ngày một cách dễ dàng hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những người đi làm và tan sở đúng giờ làm việc hiệu quả hơn những người không tuân thủ thời gian. Nó cũng giúp cho tâm trạng của bạn thoải mái, tránh được những áp lực mệt mỏi.
Previous
Next Post »
2 Komentar