Bạn sẽ như thế nào trong 5 năm tới?


Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn câu hỏi này, có thể sẽ có một vài điều chạy qua não bạn. Ví dụ như “Thăng tiến”, “vận hành nơi này”, “nắm giữ sự nghiệp của riêng mình”…
Đó không phải là điều mà bạn nhất thiết phải nói ra trong một cuộc phỏng vấn.
Vậy, làm thế nào để trả lời câu hỏi này? Hãy tham khảo chia sẻ của CEO Kathryn Minshew của Muse về một công thức được phát triển bởi các chuyên gia nghề nghiệp của Lily Zhang. Chia sẻ này sẽ giúp bạn chia sẻ các mục tiêu và hoài bão của bạn theo một cách mà sẽ không phải khiến cho nhà tuyển dụng phải lo lắng về bất cứ điều gì.
Đây giống như một câu hỏi đánh đố, bởi vì đôi khi câu trả lời sẽ “không thuộc công việc này” hoặc “gắn liền với công việc này”, hoặc đại loại như “một cơ hội khác lớn hơn tại một nơi khác”. Nhưng không có cái nào là điều mà bạn thật sự muốn nói với nhà tuyển dụng cả.
Ví dụ, một trong những cách mà Kathryn Minshew thích nghĩ về nó là: Hãy suy nghĩ về nơi mà vị trí này thực
Tin tốt là bạn có thể thành thật nói cho họ những gì mà họ thực sự muốn biết. Bạn có thực sự kỳ vọng vào sự nghiệp của mình? Bạn có tham vọng? và bạn cần có vị trí đặc biệt này để phù hợp với sự phát triển và mục tiêu tổng thể của bạn? sự có thể trao cho bạn, và nghĩ về việc nó gắn liền với mục tiêu nghề nghiệp của bạn như thế nào.

Do vậy, ví như bạn có thể nói rằng “Tôi thật sự rất vui nếu được nhận vào vị trí này tại Midnight Consulting. Bởi vì trong năm năm tới, tôi muốn được công nhận là người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực năng lượng, và tôi biết rằng tôi có cơ hội để được làm việc tại đây.
Tôi cũng thật sự phấn khởi nếu được nhận vai trò quản lý trong vòng vài năm tới và thậm chí còn có thể chỉ đạo một vài dự án. Tôi đã rất may mắn được làm việc với một số nhà quản lý tuyệt vời, và tôi cũng tự phát triển bản thân mình trở thành một nhà quản lý tuyệt vời không kém, và đó là điều mà tôi cảm thấy phấn khởi.”
Vậy, nếu như vị trí này không phải là tấm vé một chiều đưa bạn đến với khát vọng nghề nghiệp thì sao? Cũng tốt thôi, nếu bạn nói rằng bạn không biết rõ tương lai sẽ như thế nào, nhưng bạn nhìn thấy được những kinh nghiệm này có thể giúp ích như thế nào cho việc đưa ra quyết định cho tương lai của bạn.

Đọc thêm nhiều bài viết cùng chuyên mục:

Previous
Next Post »
0 Komentar