Tạo điểm nhấn cho CV thực tập 5 ngành hot nhất hiện nay

Tốt nghiệp ra trường, sinh viên nào cũng phải trải qua giai đoạn thực tập để làm quen với môi trường làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Và CV có lẽ là cửa ải đầu tiên mà các bạn phải vượt qua. Hầu hết các bạn sinh viên đều khá bối rối không biết nên trình bày CV như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng. Chưa từng tham gia phỏng vấn xin việc, cũng không có kinh nghiệm gì, nên việc các bạn sinh viên coi việc viết CV là một trở ngại cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên trên thực tế, nhà tuyển dụng thường không đặt yêu cầu quá cao đối với các vị trí thực tập sinh. Vậy nên để tạo một CV ấn tượng không phải là chuyện quá khó. ……….. gợi ý cho bạn cách tạo điểm nhấn cho CV ở 5 vị trí thực tập sinh phổ biến nhất hiện nay.
1. Marketing

tao-diem-nhan-cho-cv-thuc-tap-5-nganh-nghe-hot-nhat-hien-nay1

Với một ngành có đặc thù năng động, sáng tạo như marketing, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ luôn ưu tiên tuyển dụng những bạn trẻ đáp ứng được tính chất công việc như trên. Nếu muốn ứng tuyển cho vị trí thực tập sinh marketing, trong CV bạn nên làm nổi bật tính cách, những điểm mạnh, những kinh nghiệm thể hiện được sự năng động và khả năng sáng tạo của mình.
2. IT

tao-diem-nhan-cho-cv-thuc-tap-5-nganh-nghe-hot-nhat-hien-nay2

Đối với sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin, kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc là hai yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Trong CV, hãy liệt kê bằng cấp/chứng chỉ thể hiện trình độ chuyên môn của mình. Nếu có, hãy liệt kê những kỹ năng đặc biệt mà bạn có ví dụ như một ngôn ngữ lập trình đặc biệt hay các sản phẩm thú vị do chính tay bạn sáng tạo ra. Đảm bảo sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.
3. Kế toán

tao-diem-nhan-cho-cv-thuc-tap-5-nganh-nghe-hot-nhat-hien-nay3

Với nghề kế toán, bên cạnh nền tảng kiến thức của ứng viên, nhà tuyển dụng còn đặc biệt đánh giá tính cách của ứng viên đó có phù hợp hay không. Nếu bạn đang ứng tuyển cho vị trí thực tập sinh kế toán, CV của bạn nên làm nổi bật kết quả học tập tại trường. Nếu kết quả học tập không cao thì bạn có thể liệt kê những kinh nghiệm liên quan (ví dụ như kinh nghiệm làm thêm trong thời gian học). Ngoài ra, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên tuyển chọn những bạn có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, làm việc nguyên tắc,… bạn nên lưu ý.
4. Nhân sự

tao-diem-nhan-cho-cv-thuc-tap-5-nganh-nghe-hot-nhat-hien-nay4

Khi viết CV thực tập các vị trí nhân sự, bạn nên làm nổi bật các kỹ năng mềm của mình như giao tiếp, làm việc với con người,… vì đây là những điểm sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Bạn cũng nên liệt kê những sở thích và thói quen của mình thể hiện bạn là một người năng động, hướng ngoại, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử. Các hoạt động xã hội mà bạn tham gia tại trường cũng sẽ là yếu tố giúp bạn ghi điểm.
5. Kỹ thuật

tao-diem-nhan-cho-cv-thuc-tap-5-nganh-nghe-hot-nhat-hien-nay5

Khác với những ngành nghề trên, đối với những vị trí thuộc ngành nghề kỹ thuật, nhà tuyển dụng muốn thấy được sản phẩm thực tế thể hiện năng lực của bạn hơn là những dòng lý thuyết suông. Vì vậy, nếu có thể bạn hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những sản phẩm của mình.

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Thông tin rất hay bạn có thể xem 1 số thông tin thêm dưới đây:
lưới võng em bé thegioivong.vn
đệm bông ép sông hồng có tốt không thegioidembongep.com
kích thước đệm bông ép everon thegioidembongep.com

Balas