Tránh xa 4 thứ này ngay nếu không muốn đổ bệnh những ngày làm việc cuối năm

Vào những ngày làm việc cuối năm, công việc bộn bề hối hả cộng với thời tiết nóng lạnh thất thường khiến cho không ít nhân viên công sở khổ sở vì những cơn sốt, ho, cảm lạnh hành hạ. Nhưng không chỉ riêng thời tiết, mầm bệnh có thể ẩn nấp trong chính văn phòng làm việc của bạn, ở những nơi mà có thể bạn cũng không ngờ tới.

tranh-xa-4-thu-nay-ngay-neu-khong-muon-do-benh-nhung-ngay-lam-viec-cuoi-nam1

1. Bụi bẩn trong không khí
Với bầu không khí ô nhiễm tại các thành phố lớn như hiện nay, cho dù bạn làm việc trong các tòa nhà đóng kín thì khói bụi vẫn len lỏi bay trong không khí. Dù không dày đặc như ngoài đường phố nhưng hít phải những hạt bụi này trong văn phòng cũng khiến cho bạn dễ mắc các bệnh dị ứng, cảm cúm hay nổi mụn.
2. Những vật dụng, thiết bị thường dùng
Ổ bệnh tiếp theo đến từ những vật dụng vô cùng quen thuộc mà dân văn phòng nào cũng tiếp xúc mỗi ngày. Đó là những bàn phím máy tính, nút bấm thang máy, tủ lạnh, lò vi sóng của văn phòng,.... Những vật dụng máy móc này được sử dung chung cho cả phòng nhưng lại không được lau rửa thường xuyên nên nếu có một người trong phòng mắc bệnh, virus có thể lây lan cho các đồng nghiệp khác qua những đồ vật này.
3. Phòng máy lạnh đóng kín
Đừng nghĩ rằng ngồi yên vị trong phòng máy lạnh thì bạn có thể “an toàn” hơn, chính phòng máy lạnh đóng kín lại là nguyên nhân khiên bạn đổ bệnh đấy. Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ đã nghiên cứu và cho ra kết quả đáng bất ngờ: không khí trong phòng kín ô nhiễm gấp 100 lần ngoài trời. Nguyên nhân là vì bầu không khí đó chứa đầy bụi bẩn và khí CO2 thải ra khi chúng ta hô hấp nhưng không được lọc ra bên ngoài.

tranh-xa-4-thu-nay-ngay-neu-khong-muon-do-benh-nhung-ngay-lam-viec-cuoi-nam

4. Đồng nghiệp của bạn
Một nguồn bệnh nữa đến từ chính những người đồng nghiệp thân thiết mà bạn tiếp xúc mỗi ngày. Văn phòng là nơi tập trung nhiều người, chỉ cần một trong những đồng nghiệp của bạn bị bệnh, virus có thể lan truyền cho cả phòng và nếu không biết cách giữ gìn, bạn có thể trở thành nạn nhân ngay đấy.
Trên hết, ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, và chú ý tránh xa những mầm bệnh nói trên là bạn đã có thể giữ cho mình một sức khỏe và tinh thần hăng hái để chiến đấu với những ngày làm việc tất bật cuối năm này.
Previous
Next Post »
0 Komentar