CEO Netlfix và phong cách quản trị nhân viên có một không hai

Hẳn chúng ta không ai là không biết đến Reed Hastings, cha đẻ của công ty giải trí và truyền thông nổi tiếng Netflix. Với tư duy kinh doanh nhạy bén, ông đã biến đứa con của mình từ một dịch vụ nhỏ bé trở thành một đế chế truyền hình được biết đến nhiều nhất tại Mỹ. Tên tuổi của ông không chỉ gắn liền với những thành quả đáng kinh ngạc mà còn là những câu chuyện về tài năng quản trị nhân sự có phần lập dị của mình.

ceo-netlfix-va-phong-cach-quan-tri-nhan-su-co-mot-khong-hai1

Bài học đầu tiên từ người sếp đáng kính
Trang Business Insider kể câu chuyện về bài học quản trị đầu tiên của Hastings. Sau khi tốt nghiệp tại trường Bodoin College với tấm bằng cử nhân toán học, Hastings làm việc cho một công ty startup về công nghệ. Trên bàn làm việc, ngoài chiếc máy tính được chăm chút sạch sẽ thì mọi thứ còn lại: giấy tờ, cốc bẩn, và cả quần áo được bày bừa khắp nơi mà chủ nhân của chúng thì chẳng hề mảy may dọn dẹp. Vậy nhưng thi thoảng, Hastings thấy căn phòng làm việc gọn gàng một cách bí ẩn, tất cả cốc bẩn đều được rửa sạch sẽ. Ông cho rằng chắc người lao công đã làm việc này nhưng không, một buổi sáng ông tới văn phòng sớm và thấy vị CEO đáng kính của mình đang rửa từng chiếc cốc của mình. Khi Hastings thắc mắc về hành động này, sếp của ông chỉ gật đầu nói rằng: “Đây là điều tôi có thể làm để hỗ trợ cho cậu. Cậu đã đóng góp và làm được rất nhiều cho công ty”.
Và đấy chính là bài học quản trị đầu tiên mà Reed Hastings học được. Người sếp đáng kính này đã giúp ông nhận ra chân lý về việc đãi ngộ và giữ chân nhân tài. Sau này Hastings đã ứng dụng nó để hình thành nên văn hóa doanh nghiệp thú vị ở Netflix.
“Tự do” – văn hóa làm việc thú vị tại Netflix

ceo-netlfix-va-phong-cach-quan-tri-nhan-su-co-mot-khong-hai

Khác với bất kỳ vị CEO nào trên thế giới, trụ sở chính của Netflix không có văn phòng riêng cho CEO của mình. Hastings quản lý nhân viên bằng cách “đi lang thang” quanh văn phòng và thực hiện các cuộc họp bất cứ lúc nào cảm thấy cần thiết và thuận tiện. Ông muốn tạo cho nhân viên của mình tinh thần làm việc thoải mái nhất có thể, không gò bó, không ức chế mọi khả năng sáng tạo. Đây chũng chính là một điểm trong chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài của Netflix. Ngoài ra, tất cả các nhân viên ở Netflix đều được đãi ngộ một cách xứng đáng nhất. Những nhân viên lên chức cha/mẹ đều được nghỉ phép không giới hạn trong vòng một năm mà vẫn được nhận lương đầy đủ. Với những nhân viên tiềm năng, Hastings sẵn sàng trao cho họ những quyền lợi tốt nhất có thể.
Chính sự hào phóng trong đãi ngộ nhân viên đã giúp cho Hastings xây dựng được một đội ngũ nhân tài vô cùng đặc biệt, làm nền móng vững chắc cho sự phát triển của công ty.
Previous
Next Post »
0 Komentar