Bạn sẽ chẳng cần phải mang việc về nhà nữa nếu áp dụng 5 mẹo này

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao đồng nghiệp lúc nào cũng làm việc rất thong thả trong khi đó mình đã chạy ngược chạy xuôi vẫn không giải quyết hết việc, thậm chí còn phải mang việc về nhà làm thêm, để rồi không có thời gian cho bản thân và gia đình, sáng hôm sau tới văn phòng lại mệt mỏi không có tinh thần làm việc. Đồng nghiệp của bạn có bí quyết gì chăng? Thực ra chẳng có bí mật gì lớn lao ở đây cả, bạn cũng có thể làm chủ được công việc của mình nếu biết áp dụng những mẹo sau đây.

ban-se-chang-can-phai-mang-viec-ve-nha-neu-ap-dung-meo-sau

Lên kế hoạch cụ thể với sổ tay công việc
Khối lượng công việc quá nhiều có thể là nguyên nhân gây áp lực cho tinh thần của bạn, khiến bạn bối rối vì không biết nên giải quyết việc gì trước tiên, đang làm việc này thì nhảy sang việc khác hoặc thậm chí là trì hoãn. Nếu bạn đang ở trong tình cảnh này, lời khuyên cho bạn đó là hãy dành ra khoảng 10 phút đầu ngày để lên kế hoạch cụ thể cho mọi việc, sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Nếu bạn dự định sẽ ra về lúc 5h chiều, hãy làm sao để mọi việc hoàn tất trước đó 5 phút. Còn nếu bạn thấy mình có nhiều việc phải giải quyết trong ngày, chuẩn bị tinh thần là mình sẽ ra về trễ hơn thường ngày nhưng nhớ là đừng mang việc về nhà nhé.
Tránh lãng phí thời gian vào những việc vô nghĩa
Những cuộc tám chuyện với đồng nghiệp trong giờ làm, check tin nhắn, Facebook,… có thể khiến bạn lãng phí thời gian mà đáng ra bạn sẽ dành cho công việc. Có thể bạn nghĩ 1, 2 phút sẽ chẳng ảnh hưởng gì nhưng nhiều lần 1, 2 phút như vậy sẽ khiến cho lịch làm việc của bạn bị đảo lộn ngay. Tự đặt cho mình nguyên tắc không được làm việc riêng trong giờ làm và tuân thủ theo nhé.
Tập trung tinh thần vào công việc
Nghiên cứu cho thấy, điện thoại di động chính là thứ dễ khiến dân văn phòng xao nhãng nhất trong khi làm việc. Dẫu biết rằng một người không thể tập trung quá lâu vào bất cứ việc gì nhưng chúng ta có thể chia nhỏ công việc ra và xen kẽ vào giữa là các khoảng nghỉ ngắn. Trong thời gian nghĩ này, bạn có thể đi lại, trò chuyện cùng đồng nghiệp, thư giãn để lấy lại tinh thần.

ban-se-chang-can-phai-mang-viec-ve-nha-neu-ap-dung-meo-sau1

Dành thời gian tỉnh táo nhất cho việc khó nhất
Một bí quyết nữa mà Bài học thành công muốn mách bạn đó là: làm việc khó nhất vào lúc tinh thần tốt nhất. Trong 8 tiếng làm việc, sẽ có khoảng thời gian bạn cảm thấy tỉnh táo và hăng hái nhất. Đó là lúc bạn nên dành cho phần việc khó nhất/cần nhiều sự đầu tư, tập trung nhất trong ngày. Đừng trì hoãn đến cuối ngày làm việc, bạn sẽ khó đạt được kết quả tốt và có khi còn phải mang việc về nhà để làm tiếp.
Nói “không” đúng cách
Nói “không” đúng cách là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Để lịch làm việc của mình không bị đảo lộn, đừng ngần ngại từ chối những lời mời hay nhờ vả từ đồng nghiệp. Nếu đó là việc bạn có thể giúp, bạn có thể nhận lời nhưng hãy chắc là không làm ảnh hưởng đến phần việc của mình nhé.
Latest
Previous
Next Post »
0 Komentar