Là dân văn phòng, chắc chắn bạn đã từng phạm phải một trong những sai lầm này khi ăn trưa

Bữa trưa đối với dân văn phòng là một phần rất quan trọng bởi nó giúp nạp lại năng lượng cho ngày làm việc. Thế nhưng không phải cứ ăn là sẽ khỏe, bạn còn phải tuân theo những nguyên tắc ăn uống hợp lý nữa. Ăn trưa quá no hoặc quá ít cũng sẽ khiến cho sức khỏe của bạn gặp vấn đề. Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến mà chắc chắn là dân văn phòng nào cũng đã gặp phải trong bữa ăn trưa của mình.

la-dan-van-phong-chac-chan-ban-tung

1. Ăn đồ hàng quán quá nhiều
Công việc bận rộn nên không ít người, nhất là các bạn trẻ chưa lập gia đình đều chọn cách ăn trưa bên ngoài cho tiện lợi. Nhưng bạn có biết, đồ ăn bên ngoài chứa nhiều calo, dầu mỡ và muối hơn bình thường. Chưa kể đến những hàng quán bên ngoài rất ít nơi có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ăn những thức ăn này lâu ngày chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Tốt hơn bạn nên bỏ ra một chút thời gian để tự chuẩn bị bữa trưa cho mình.
2. Ăn quá sớm hoặc quá trễ
Ăn cơm không đúng giờ dễ khiến bạn gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Ăn quá sớm hoặc quá muộn đều là thói quen không tốt. Hãy sắp xếp ăn sáng vào đầu ngày làm việc và ăn trưa trước 14h chiều để không phải chịu cảnh bụng đói cồn cào nhé. Những cơn đói có thể làm bạn xao nhãng mất tập trung vào công việc đấy.
3. Bỏ bữa trưa
Dĩ nhiên đây là điều mà bạn nên tránh tuyệt đối. Dù cho dạ dày của bạn có mạnh khỏe thế nào thì cũng không thể nào tránh được tác hại của việc bỏ bữa đâu. Axit tiết ra từ dạ dày góp phần co bóp thức ăn nhưng nếu bạn để nó trống không, axit có thể gây tổn hại đến thành dạ dày như viêm loét chẳng hạn.
4. Vừa ăn vừa làm việc
Nhiều người quá bận rộn nên tận dụng cả giờ ăn trưa để vừa ăn vừa làm việc. Nhưng thực tế, việc này lại không giúp tiết kiệm thời gian như bạn nghĩ mà ngược lại còn khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn cho giờ ăn trưa. Bạn sẽ khó có thể tập trung vào một việc khi vừa ăn vừa làm việc như vậy. Hậu quả là công việc không có kết quả tốt mà bạn còn có nguy cơ đau dạ dày.
5. Sử dụng điện thoại khi ăn
Tương tự như trên, sử dụng điện thoại khi ăn khiến bạn mất tập trung, giảm lượng máu lưu thông tới hệ tiêu hóa và có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề về dạ dày. Tốt nhất khi ăn trưa, hãy chỉ ăn trưa mà thôi, các công việc còn lại, hãy gác lại vào giờ chiều.

6. Không ăn rau
Đừng quên bổ sung chất xơ vào bữa ăn của mình. Thiếu chất xơ có thể khiến bạn dễ mắc các căn bệnh táo bón, khô da,… Những thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ cho dân văn phòng là canh rau, trái cây, rau củ,…

la-dan-van-phong-chac-chan-ban-tung1

7. Uống cà phê ngay sau khi ăn
Nhiều người có thói quen uống cà phê sau bữa ăn nhưng không biết rằng đây là một sai lầm. Một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo làm việc nhưng vào buổi trưa sau khi ăn, nước lọc hay trà sẽ là lựa chọn phù hợp hơn nhé.
8. Bỏ qua món trái cây tráng miệng
Sau khi dùng cơm, đừng quên ăn một ít trái cây tráng miệng. Những loại trái cây như chuối, táo,… sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra nó còn cung cấp thêm vitamin cho cơ thể.

Previous
Next Post »
0 Komentar