Lời khuyên cho bạn khi bắt đầu ở một môi trường làm việc mới

Bắt đầu một công việc mới, tại một môi trường mới, chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ mới lạ với bạn. Đặc biệt nếu đấy là công việc đầu tiên của bạn, những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có một khởi đầu hoàn hảo.
1. Luôn tới công ty đúng giờ
Cho dù là nhân viên mới hay đã đi làm lâu năm, đi làm đúng giờ là nguyên tắc số một mà bạn phải tuân theo. Việc đi làm muộn có thể khiến sếp đánh giá không tốt về bạn. Ngược lại đi làm đúng giờ thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bạn, cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với đồng nghiệp.

loi-khuyen-cho-ban-khi-bat-dau-o-mot-moi-truong-lam-viec-moi1

2. Mặc trang phục phù hợp
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi làm ở môi trường công sở và không biết nên mặc trang phục như thế nào cho phù hợp, cách thông minh nhất đó là quan sát mọi người xung quanh và ăn mặc giống như vậy. Nếu mục tiêu của bạn là trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp, đừng mặc quần jeans và giày thể thao như khi bạn còn là sinh viên. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể tìm cho mình một thần tượng trong công ty và học hỏi không những phục trang mà còn cách làm việc, ứng xử của người đó.
3. Lắng nghe
Hãy dành những tuần đầu tiên của mình tại nơi làm việc mới để lắng nghe và quan sát xem những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Đây là thời gian để bạn làm quen với môi trường mới, biết được văn hóa ở công ty như thế nào từ đó có cách ứng xử và làm việc phù hợp.
4. Tránh tham gia vào các cuộc nói xấu trong công ty

loi-khuyen-cho-ban-khi-bat-dau-o-mot-moi-truong-lam-viec-moi2

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải tránh xa tất cả. Bạn có thể trò chuyện với mọi người để xây dựng các mối quan hệ. Qua đó bạn cũng có thể góp nhặt được cho mình những thông tin hay ho. Tuy nhiên đừng tham gia nói xấu một ai đó, và cũng nên tránh trở thành tâm điểm của những thị phi.
5. Tìm cho mình một “người thầy”
Người đó có thể là quản lý của bạn, nhóm trưởng hay thậm chí là người đồng nghiệp đã có kinh nghiệm làm việc lâu hơn bạn, người có thể sẵn sàng chỉ dẫn cho bạn mọi vấn đề trong công việc.
6. Đừng ngại hỏi
Khi thắc mắc về một vấn đề nào đó, hãy hỏi. Bạn có thể thấy câu hỏi của mình là ngớ ngẩn nhưng đừng lo lắng, mọi người đều hiểu bạn vừa mới bắt đầu công việc nên còn rất nhiều điều lạ lẫm.

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Khi đã nhận vào vòng phỏng vấn lúc đó nghĩa các bạn đã vượt qua đến vòng ban đầu lúc tìm việc, tuy vậy lúc đến tới vòng nói chuyện phỏng vấn công việc đến từ nghề nghiệp bán sản phẩm thương mại chưa chắc ứng viên đã có thể thành công được xuôn sẻ, nếu như có xẩy ra thì ứng viên sẽ bị loại khỏi vòng phỏng vấn do nhà tuyển dụng đoán rằng người tìm việc không để làm những người tuyển dụng ấn tượng. Vậy điều sai lầm khi phỏng vấn công việc từ bạn là thế nào? cách giúp giải quyết này
https://timviec365.vn/
https://timviec365.vn/viec-lam-nhan-vien-kinh-doanh-c9v0

Balas