Đâu là thời điểm hợp lý để ra đi?

Gắn bó với công việc là điều mà chắc hẳn ai cũng mong muốn vì để tìm được một công việc phù hợp không phải là dễ và bạn cũng đã phải mất kha khá thời gian để làm quen với mọi thứ. Nhưng không hẳn sự gắn bó nào cũng là tốt, có những lúc bạn nên chọn “ra đi” thay vì “ở lại”. Đó là lúc:
1. Bạn ghét công việc hiện tại

dau-la-thoi-diem-hop-ly-de-ra-di1

Cho dù công việc hiện tại là đam mê của bạn, cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy chán ghét nó. Nếu đã nỗ lực cải thiện mà vẫn không tìm lại được hứng thú với nó thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến một công việc mới trong cùng lĩnh vực.
2. Sức khỏe của bạn có vấn đề
Nếu bạn nhận thấy mình thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe, mà nguyên nhân đến từ chính công việc hiện tại của bạn thì đây có thể được xem như lời cảnh báo của cơ thể rằng bạn cần thay đổi ngay công việc hiện tại. Có thể bạn đang quá gắng sức để làm công việc này. Sức khỏe cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả công việc. Nếu bạn tiếp tục làm việc trong tình trạng sức khỏe không tốt, thì cả bản thân bạn và công ty đều bị ảnh hưởng.
3. Môi trường làm việc quá tệ

dau-la-thoi-diem-hop-ly-de-ra-di2

Môi trường làm việc là một yếu tố rất quan trọng. Môi trường làm việc tốt sẽ tạo cho nhân viên động lực làm việc, thúc đẩy sự sáng tạo. Ngược lại, nếu văn hóa nơi làm việc không tốt, chẳng hạn như cạnh tranh không lành mạnh, không có sự thăng tiến hoặc là môi trường gò bó khiến bạn không thể phát triển được bản thân,… Thì đã đến lúc bạn cần rời đi tìm một cơ hội phát triển mới cho mình rồi đấy.
4. Bạn tìm được công việc yêu thích

dau-la-thoi-diem-hop-ly-de-ra-di3

Nếu bạn đã tìm được công việc đúng với đam mê của mình sau thời gian chịu đựng công việc nhàm chán thì không có lý do gì để không từ bỏ ngay công việc hiện tại. Hãy thử thách bản thân tại một môi trường mới với công việc mà mình yêu thích.

Previous
Next Post »
0 Komentar