Văn hóa thiền phù hợp với người tìm công việc doanh nhiệp nước Nhật

Vườn Nhật  là kiểu vườn cảnh nên văn hóa của người Nhật . Vườn Nhật mang đặc trưng nổi bật đó là tập hợp ngăn nắp của những thực thể thiên nhiên thu nhỏ qua bàn tay của con người (như một tảng đá được làm trông dáng như một quả núi, có thói quen đất đắp thành những quả đồi, thường các cây được uốn khiến cho giống như cây cổ thụ…) xung quanh một hồ nước nhân tạo có các hòn đảo giả. vô số vườn Nhật có cách bố cục với các hàm ý sâu xa của Thiền tông. (theo wiki)
người Nhật rất thường trong ngành nghề sắp xếp những khu vườn mang tính thiền nhằm có được cảm nhận yên tĩnh cho con người. Trải qua một ngày làm việc vất vả với công việc Nhật Ngữ tại tphcm, mỗi cá nhân. chúng ta đều muốn một có một không gian với cảm giác thiên nhiên nhằm làm giảm đi các nỗi mệt nhọc trong công việc cuả mình.

Sau đây là một số hình ảnh về những loại vườn thiền của nước Nhật :

Moss garden – vườn rêu

Là một kiểu vườn thiền Nhật xuất hiện chóng vánh nhất trong văn hoá nước Nhật , tác phong vườn thiền này hiện diện vào lúc giữa thế kỷ 14. Rêu mọc nhiều hơn vào ngày sau khi mà khu vườn không được chăm sóc kỹ càng. nét của khu vườn này có thể giúp ai được thoải mái hơn khi có thể thuận tiện trộn lẫn nhập vào thiên nhiên và thực hiện phương thức thiền đúng cách.
Một kiểu vườn rêu khác đa dạng

Rock Garden – vườn đá

Vườn đá người Nhật là loại vườn nhỏ, có tường bao quanh hay được thiết kế dễ thấy từ một nơi bên ngoài khu vườn nhằm nhìn vào bên trong. các thành phần nhằm tạo Cần một vườn đá bao gồm là nhờ vào những núi đá, rêu, cây cắt tỉa và cây bụi. Sỏi và cát được rải đều dưới mặt đất tượng trưng cho những gợn sóng dưới nước.

Vườn đá Anyoin tại  Kobe, Hyogo, Nhật.

Trên đây là một số hình ảnh về các khu vườn thiền của Nhật, bạn có thể bắt gặp các kiểu vườn này ở bất cứ một ngôi chùa nên văn hóa của Nhật. cách nhìn của Nhật Bản về truyền thống thiền có khả năng giúp con người xua tan mỏi mệt trong các ngày làm việc trong các văn phòng  công ty Nhật tuyển dụng. dù không có số lượng lớn khu vườn thiền như thế tại Việt Nam, nhưng khi cảm thụ được môi trường   thì mong rằng bạn cũng Cần tìm một lớp học thiền tại thành phố và luyện tập cách thư thái trí não trong một khu vườn mang đậm phong thái hoang dã như nước Nhật .


Previous
Next Post »
0 Komentar