5 yếu tố tạo nên buổi phỏng vấn qua điện thoại thành công

5-yeu-to-tao-nen-buoi-phong-van-qua-dien-thoai-thanh-cong

Phỏng vấn qua điện thoại là một trong những cách thức hữu hiệu thay thế cho phỏng vấn truyền thống trong những trường hợp ứng viên ứng tuyển việc làm ở một quốc gia, tỉnh thành khác hoặc đang bận đi công tác cho công ty hiện tại, ko thể tham gia phỏng vấn. Tuy ít áp lực hơn việc phải đối mặt trực tiếp với nhà tuyển dụng nhưng bạn cũng nên lưu ý 5 điều sau đây để đảm bảo buổi phỏng vấn qua điện thoại được thành công suôn sẻ:
1. Tinh thần Hiện nay có rất nhiều ứng dụng dùng để liên hệ với ứng viên thông qua điện thoại nhưng hầu hết nhà tuyển dụng đều sử dụng 2 cách chính là gọi điện thoại thông thường và thông qua Skype. Trong CV gửi đến nhà tuyển dụng, bạn hãy điền đầy đủ thông tin về những cách thức mà họ có thể liên hệ để phỏng vấn và hãy thể hiện rằng bạn luôn chuẩn bị sẵn tinh thần để phản hồi nhà tuyển dụng bất kỳ thời gian nào tiện lợi nhất đối với họ.
2. Công nghệ Thông thường thì bạn sẽ được thông báo trước thời gian phỏng vấn cụ thể, vì vậy trước khi buổi phỏng vấn diễn ra, bạn nên thử kiểm tra lại tất cả các thiết bị và chất lượng internet xem có điều gì cản trở hay không. Bạn có thể tạo một cuộc gọi thử nghiệm với bạn bè để chắc chắn hơn. Khi mở đầu cuộc trò chuyện với nhà tuyển dụng, nếu chất lượng camera hoặc âm thanh không được như mong muốn, bạn có thể thẳng thắn chia sẻ ngay với nhà tuyển dụng để họ điều chỉnh, việc bạn ngại ngùng và không dám đưa ra yêu cầu sẽ khiến bạn gặp gián đoạn trong quá trình phỏng vấn hoặc bỏ qua những điều quan trọng mà nhà tuyển dụng đã nói.
3. Không gian Hãy chắc chắn rằng không gian của buổi phỏng vấn qua điện thoại này hoàn toàn phù hợp và yên tĩnh. Việc lựa chọn một không gian có nhiều tiếng ồn gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc phỏng vấn vì bạn và nhà tuyển dụng khó mà tương tác tốt với nhau, thậm chí còn khiến tâm trạng của nhà tuyển dụng trở nên tồi tệ và đánh giá thấp về tác phong của bạn. Hãy đảm bảo bạn đã tắt tất cả các thiết bị tivi, điện thoại và không ai làm phiền bạn trong khoảng thời gian diễn ra phỏng vấn. Bạn nên chọn nơi có nhiều ánh sáng để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy rõ bạn, đừng quên dọn dẹp tất cả mọi thứ xung quanh gọn gàng, sạch sẽ trong khoảng mà nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy. Và sau cùng, hãy chắc chắn rằng, vị trí mà bạn ngồi không khiến bạn bị phân tâm và xao nhãng cuộc trò chuyện, lời khuyên là bạn nên tránh ngồi những chỗ dễ dàng nhìn ra bên ngoài với những không gian rộng, có nhiều cảnh vật thu hút. Tập trung 100% vào buổi phỏng vấn thể hiện bạn tôn trọng nhà tuyển dụng và nắm bắt tất cả các cơ hội để ghi điểm với đối phương.
4. Ngoại hình


5-yeu-to-tao-nen-buoi-phong-van-qua-dien-thoai-thanh-cong-1
Đừng nghĩ phỏng vấn qua điện thoại là bạn có thể sơ sài với ngoại hình của mình, nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy bạn từ vị trí eo trở lên nên cho dù bạn có đang phỏng vấn tại nhà thì bạn cũng không nên liều lĩnh mà mặc đồ ngủ, áo ba lỗ hay đồ thể thao vì rất có thể sẽ nảy sinh vấn đề bạn phải đứng lên để lấy tài liệu. Ngoại hình của bạn phản ánh trình độ chuyên môn, phong cách làm việc và cả tư duy của bạn, vì vậy bạn nên chăm chút ngoại hình như khi tham gia những buổi phỏng vấn trực tiếp bên ngoài, đừng cẩu thả và tự do mặc những gì mình thích. Hãy thể hiện mình là người chuyên nghiệp trong mọi trường hợp.
5. Tâm lý Tâm lý thoải mái có thể giúp bạn tự tin trả lời tất cả những câu hỏi của nhà phỏng vấn và khiến cho buổi phỏng vấn bớt phần gượng gạo, nhà tuyển dụng sẽ mở lòng và tỏ ra dễ tính hơn trước những thể hiện của bạn. Trước buổi phỏng vấn, bạn nên ăn uống đầy đủ để tỉnh táo và suy nghĩ mạch lạc. Để bớt căng thẳng, bạn nên bắt đầu với một tư thế ngồi thoải mái, hãy ngồi thẳng lưng, điều chỉnh máy tính/điện thoại ngang tầm mắt và chuẩn bị một cốc nước lọc bên cạnh để tránh khô giọng hoặc kéo dài thêm thời gian đối với những câu hỏi khó.
Previous
Next Post »
0 Komentar