Bật mí bí quyết xây dựng kế hoạch tìm việc hoàn hảo

bat-mi-bi-quyet-xay-dung-ke-hoach-tim-viec-hoan-hao

Bạn đang lên kế hoạch để bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm việc làm trong năm mới nhưng vẫn còn do dự không biết hướng đi bạn chọn có đúng đắn và thực sự phù hợp với bạn hay không. Mỗi một quyết định lựa chọn công việc bạn đều phải đánh đổi bằng thời gian và công sức nên thật là uổng phí nếu mắc phải sai lầm. Để có thể sáng suốt và không bao giờ hối tiếc khi chấp nhận lời đề nghị công việc nào đó, bạn hãy trả lời 3 câu hỏi sau đây, câu trả lời sẽ giúp bạn định hình con đường sự nghiệp tương lai một cách vững vàng hơn:
1. Tôi thích làm gì? Những điều mà bạn yêu thích có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của bạn khi lựa chọn một công việc để mà theo đuổi. Vì vậy bạn phải xác định rõ ràng câu trả lời cho câu hỏi bên trên. Bạn thích làm gì mỗi khi rãnh rỗi, khi làm việc gì bạn thấy tâm trạng mình vui vẻ, đôi khi quên cả thời gian. Bạn có dành nhiều thời giờ cho các phương tiện truyền thông, thể thao hay đi du lịch. Đừng nhầm lẫn điều bạn thích với điều bạn thành thạo và những điều bạn làm chỉ để giết thời gian. Dựa trên sở thích và tính cách, bạn hãy vẽ ra những công việc mà bạn cảm thấy phù hợp với bản thân, chọn công việc mình yêu thì bạn có thể gắn bó lâu dài và tránh được những cảm xúc tiêu cực như áp lực hay nhàm chán.
2. Kỹ năng mà tôi có?


bat-mi-bi-quyet-xay-dung-ke-hoach-tim-viec-hoan-hao-1
Một câu hỏi luôn được đặt ra trong hầu hết các cuộc phỏng vấn chính là “Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?”, chỉ khi biết được bản thân có những kỹ năng gì, bạn mới biết mình có lợi thế và còn thiếu sót ở đâu. Thật ra còn rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được bản thân, họ có những suy nghĩ rất mông lung, không chắc chắn. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp không biết mình có những kĩ năng gì, bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè xung quanh. Hãy chắc chắn rằng bạn nắm được những kỹ năng giúp bạn nổi bật hơn những ứng viên khác và có thể trả lời nhanh chóng khi nhà tuyển dụng hỏi đến. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn lọc những kỹ năng bạn có liên quan đến công việc bạn muốn ứng tuyển, tránh dài dòng mà không đi vào vấn đề chính.
3. Tôi quan tâm đến những giá trị nào? Những giá trị quan trọng đối với bạn cũng là một thước đo để bạn đưa ra những quyết định sáng suốt khi lựa chọn công việc. Nếu như bạn quan tâm đến những giá trị tinh thần, những mối quan hệ công sở và sự đánh giá cao trong công việc, bạn sẽ không thể chấp nhận những môi trường làm việc đầy cạnh tranh, nơi mọi người coi nhau như “kẻ thù” để mà đấu đá hoặc không có chính sách hợp lý để khuyến khích những nhân viên đạt kết quả công việc tốt. Tương tự, nếu bạn quan tâm đến giá trị vật chất thì khi tìm kiếm công việc bạn chỉ cần cân nhắc xem mức lương có đủ đáp ứng nhu cầu của bạn hay chưa, còn những yếu tố khác bạn không cần phải bận tâm. Làm việc trong một môi trường có đầy đủ những giá trị cốt lõi bạn mong muốn là một niềm hạnh phúc và là động lực để bạn luôn cảm thấy yêu công việc và gắn bó với nó lâu dài. Hãy tìm hiểu và lựa chọn thật cẩn thận.

Previous
Next Post »
0 Komentar